ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เทคนิคการตกปลา เข้าหมายอย่างมืออาชีพ


เทคนิคการตกปลา เข้าหมายอย่างมืออาชีพ


วิธีการไปตกปลาส่วนใหญ่นั้นเมื่อเราไปถึงเขื่อน เราก็จะจ้างเรือให้พาเราไปตกปลา หรือถ้าเรามีเรือเองก็ขับไปเข้าหมายเองเลยครับ ส่วนจะให้พาไปส่งตามเกาะแก่ง แล้วเดินตกปลาเหวี่ยงเหยื่อไปเรื่อยๆนั้น น่าจะหาได้น้อย
เต็มทีครับ นอกจากไปอยู่ในสถานที่นั้นเป็นเวลายาวนาน ครับ.

ในที่นี้ผมจะพูด ถึงวิธีการมองหมาย แบบง่ายๆ ด้วยการตกปลาทางเรือนะครับ โดยส่วนใหญ่แล้วเมื่อเรือพาเราเข้าไปถึงหมายโดยรวมเป็นบริเวณกว้างๆแล้ว เขาจะพายเรือให้เราเหวี่ยงเหยื่อกันใช่ใหมครับ.   ทีนี้เราก็เริ่มหยิบเหยื่อ
ในใจขึ้นมา เกี่ยวเหยื่อเสร็จ เหวี่ยงๆๆๆๆๆ เข้าไป เผื่อจะเจอ......  ใช่ใหมครับ ถ้าเกิดโดนขึ้นมาล่ะก็ ดีใจ แต่ถ้าไม่...เหวี่ยงไป ร้อย สองร้อย สามร้อยไม้ ก็แล้ว ไม่แสดงผลอะไรเลย ก็จะทำให้เราท้อใจกันไปใหญ่ใช่ใหมครับ.

ในประสพการณ์ของผม เมื่อเริ่มหัดตกปลาถ้าไปถึงเขื่อนก็เหมือนกันครับ ถึงหมาย ก็เริ่มเลย หวดๆๆๆๆ ตกลงไม่รู้อยากเหวี่ยงเหยื่อ หรืออยากตกปลา กันแน่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อเวลาผ่านไป ผมลองสังเกตุดูธรรมชาติไปเรื่อยๆนั้น
วิธีการตกปลาในแหล่งหมายธรรมชาติไม่ได้ยากอย่างที่คิดนัก หากเรารู้จักสังเกตุให้ดีๆ เช่นหากเราเข้าหมายด้วยความเร็วสูง เสียงดัง จะทำให้ปลาตกใจหนีไปก่อนก็เป็นได้ เมื่อไม่มีปลา เหวี่ยงเหยื่อสักเท่าใหร่ ปลาก็ไม่กินเหยื่อจริงใหม
ครับ. หรือ การที่เราเหวี่ยงเหยื่อถึ่ๆ เหวี่ยงไปเรื่อยๆ ไม่สนใจมีแรงเท่าใหร่ก็เหวี่ยงออกไป จริงๆแล้ว จะทำให้ปลาตกใจหนี หรือระแวงไปเสียปล่าวๆ ครับ.


วิธีที่ถูกต้อง ครับ เข้าหมาย ช้าๆ เมื่อใกล้ถึงหมายเราสามารถบอกคนเรือได้ครับว่าให้ดับเครื่องไกลหน่อยแล้ว ค่อยๆพายเรือเข้าไปครับ ช้าๆ เงียบๆ ครับ ที่สำคัญ อย่าคุยกันเสียงดัง หากไปกับเพื่อนๆ ครับ ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้เรามีโอกาสได้ตัวสูงมากครับ เพราะปลาเหล่านี้มันซุ่มดักรอเหยื่ออยู่ด้วยความเงียบ เมื่อมีเสียงดังเอะอะเข้ามา อาจทำให้มันระแวง หรือหมดอารมณ์ ล่าเหยื่อได้ครับ คล้ายๆกับเรานั่นแหละครับ กำลังดูหนัง ลุ้นตอนเข้าได้เข้าเข็มอยู่ ดันมีคนเปิดประตูเข้ามาทำเสียงเอะอะโวยวาย ก็พาลหมดอารมณ์นะสีครับ เผลอๆจะเลิกดูหนังเอาเลยด้วยซ้ำ จริงใหมครับ.
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น